เรื่องข้อควรระวังของยา Norfloxacin ในเด็ก
ยา ท้องเสีย บิด ติดเชื้อ

สิ่งที่น่ารู้เกี่ยวกับการใช้ยา ตัวนี้ในเด็กครับ

norfloxacinเป็นยาฆ่าเชื้อท้องเสียที่หวังนำมารักษาเชื้อshigellosisที่คาดดื้อต่อยาฆ่าเชื้ออื่นๆ

ในtextไม่แนะนำให้ใช้ยาตัวนี้ในเด็กเพราะมีข้อมูลยับยั้งการเจริญของกระดูกอ่อนในสัตว์ทดลอง ดังนั้น ไม่ควรให้ในเด็ก อาจมีการกระทบกับกระดูกได้จากสัตว์ทดลอง

ท้องเสียน่าจะรักษาอาการขาดน้ำเป็นสำคัญและรักษาเหตุที่ทำให้ท้องเสีย เช่นแพ้นมหรืออื่นๆ

โดย  นพ.จักรพันธ์   สุศิวะ  กุมารแพทย์