โรคอ้วนในเด็กเกิดจากอะไร
child เด็ก กุมาร เด็กอ้วน fat overweight obesity

โรคอ้วนในเด็กเกิดจากอะไร

โรคอ้วนเกิดได้จากหลายๆสาเหตุด้วยกัน ส่วนใหญ่เกิดจากการทานอาหารมากไป
ต้องรักษาทางด้านอาหารเป็นสำคัญ

โรคอ้วนที่ว่ามามักเป็นจากฮอร์โมนที่ผิดปกติ
ซึ่งต้องมาตรวจเลือดก่อน เรียกว่าเป็นโรคอ้วนที่รู้สาเหตุ
ก็รักษาฉีดยาแก้ไขให้ตามสาเหตุก็จะช่วยบรรเทาโรคได้ครับ

โดย  นพ.จักรพันธ์   สุศิวะ  กุมารแพทย์